ชวน ชิม ช้อป ชม ของดีอาหารอร่อยวันนี้ถึง 27 ส.ค. 66 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Event Hall ชั้น B2
![image](/user_files/103/33680578364e6d327368752.31461846.jpg)
กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคมมุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจ ขยายโอกาสทางการค้าผู้ประกอบการ จัดงาน “ตลาดชุมชนกรุงเทพมหานคร” ชวนผู้ประกอบการ ของดี อาหารอร่อย 50 เขต และผลิตผลทางการเกษตรจากหลากหลายชุมชนในพื้นที่กรุงเทพฯ กว่า 200 ร้านค้า มาร่วมแสดงและจำหน่าย หวังก่อให้เกิดเงินทุนหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจระดับฐานราก ตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มิติเศรษฐกิจดี
![](https://webportal.bangkok.go.th/public/user_files_editor/103/660823-%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%8A%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%99_002_1.jpg)
(23 ส.ค. 66) นายธนิต ตันบัวคลี่ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม เป็นประธานเปิดงาน “ตลาดชุมชนกรุงเทพมหานคร” โดย นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร ให้เกียรติร่วมพิธีเปิดและเยี่ยมชมร้านค้าในงาน ณ Event Hall ชั้น B2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย
กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ดำเนินโครงการตลาดชุมชนกรุงเทพมหานคร เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานคร อาหารอร่อย ของดี 50 เขต และผลิตผลทางการเกษตร เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ได้มีสถานที่จำหน่ายและแสดงสินค้า ซึ่งจะส่งผลให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น เกิดเงินทุนหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของประชาชนโดยทั่วไป รวมถึงเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนเกิดความสนใจ และมีการบริโภคสินค้าผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครเพิ่มมากขึ้น
โดยภายในงาน มีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้ 1.การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ของดี อาหารอร่อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 200 ร้านค้า 2.ร่วมพัฒนาทักษะความรู้ด้วยกิจกรรม workshop เช่น จัดสวนจิ๋ว แต่งหน้าคัฟเค้ก ร้อยลูกปัด DIY 3.กิจกรรมสาระบันเทิงบนเวที อาทิ การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียง 4.ลุ้นรับของรางวัล อาทิ คูปองเงินสด เครื่องใช้ไฟฟ้า สร้อยคอทองคำ และกิจกรรมอื่นๆภายในงาน ตลอดระยะเวลาการจัดงาน สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การสนับสนุนการประชาสัมพันธ์จากศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และสำนักงานเขตต่างๆ นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ที่มาร่วมงานจำหน่ายสินค้าในงาน
รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กล่าวว่า กรุงเทพมหานครเล็งเห็นถึงความสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมและสนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร ให้มีสถานที่จำหน่ายและแสดงสินค้า รวมทั้งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของกรุงเทพมหานคร ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร มิติเศรษฐกิจดี ขยายโอกาสให้ผู้ประกอบการ ผ่านการเชื่อมโยงเศรษฐกิจภายในกรุงเทพฯ ตลาดนัดชุมชน ตลาดนัดเขต ขยายโอกาส ขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพฯ (MIB : Made in Bangkok) ทางหนึ่งด้วย
--------------------
![](https://webportal.bangkok.go.th/public/user_files_editor/103/660823-%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%8A%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%99_024.jpg)
![](https://webportal.bangkok.go.th/public/user_files_editor/103/660823-%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%8A%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%99_025.jpg)